Phân biệt trước khi mua chó ShihTzu với Maltese mà sen nên biết

Chắc hẳn sen đã ấn tượng với giống chó ShihTzu bởi vì vẻ ngoài đáng yêu và sự ngoan ngoãn của chúng. Tuy nhiên, giữa giống chó ShihTzu và Maltese có những điểm tương đồng khiến cho sen dễ nhầm lẫn. Qua bài viết này, LanLanPet sẽ giúp sen phân biệt được điểm khác biệt giữa chúng. Từ đó hiểu hơn về giống chó ShihTzu trước khi quyết định đưa một bé về làm thành viên trong gia đình.

1. Những điểm chung dễ thấy giữa giống chó ShihTzu và chó Maltese

ShihTzu và Maltese đều là giống chó thuộc loại Toy (nhóm chó cảnh). Là loài có thân hình nhỏ nhắn, đáng yêu. Đi kèm là bộ lông dài mượt do đó cần được sen chải chuốt, cắt tỉa định kỳ để giữ được nét thẩm mỹ. Bởi vì sự hoạt bát và thân thiện nên tính cách của hai giống chó này rất được lòng các sen. Chúng luôn dành hết mọi tình cảm cho người chủ, do đó chúng thích có nhiều thời gian với người chủ và nhận được sự quan tâm, những cái vuốt ve.

phan biet cho ShihTzu voi Maltese

Phân biệt giữa chó ShihTzu với Maltese

2. Giống chó ShihTzu khác chó Maltese như thế nào?

2.1. Kích cỡ

Mặc dù đều mang thân hình nhỏ gọn, chó ShihTzu lại có kích cỡ nhỉnh hơn một chút so với Maltese. Cụ thể, một bé ShihTzu thường cao tầm 20-28cm và nặng từ 4-7kg. So với một bé Maltese thường cao từ 20-25 cm và cân nặng khoảng 2-4kg.

2.2. Màu sắc

Đây là đặc điểm dễ phân biệt nhất. Chó Maltese thuần chủng chỉ có duy nhất một bộ lông toàn màu trắng. Trên người bé có thể có một số đốm màu vàng chanh, nâu vàng. Hoặc đốm đen trên viền mắt, bàn chân, mũi, môi. Trong khi đó, chó ShihTzu có đa dạng màu sắc hơn hẳn. Màu lông tiêu chuẩn của ShihTzu bao gồm đen, xanh lam, nâu, đỏ, bạc, vàng, trắng,…. Thậm chí chúng còn có sự kết hợp từ hai đến ba màu lông.

2.3. Bộ lông

Bộ lông của ShihTzu bồng bềnh, dày và xù hơn so với Maltese. Vì lông của giống Maltese mỏng hơn nên thường sẽ mềm và mượt hơn lông của ShihTzu.

mau long cho ShihTzu

Màu lông đặc trưng của giống chó ShihTzu

2.4. Tính cách

Tính cách là một đặc điểm quan trọng để sen quyết định xem giống chó có phù hợp với gia đình của mình hay không. Maltese là giống chó dễ tính, hoạt bát và cũng dễ huấn luyện. Chúng là loài giàu tình cảm. Do đó cần nhiều sự quan tâm, nâng niu của sen. Vì sự hoạt bát nên chó Maltese cũng cần một vài hoạt động thể chất vừa phải để tiêu hao năng lượng trong ngày. Maltese rất hợp với các hoạt động ngoài trời. Chúng có khả năng dễ thích ứng và hòa đồng với mọi người, kể cả những loài chó khác.

So với giống Maltese, tính cách của ShihTzu có phần “điềm đạm” hơn. Chúng ít chạy nhảy và hoạt động nhiều trong ngày. Thay vào đó, ShihTzu thích dành nhiều thời gian nhất có thể để nằm bên cạnh chủ của chúng. Giống chó ShihTuz cũng khá im lặng, chúng không sủa nhiều như chó Maltese. Nhưng điều đó không có nghĩa ShihTzu là một giống chó nhút nhát. Ngược lại, chúng rất thích giao tiếp xã hội cũng như hòa thuận với những loài chó, mèo khác.

3. Bí quyết để chăm sóc chó ShihTzu tốt nhất

3.1. Chải lông

Giống chó ShihTzu rất ít khi rụng lông, tuy nhiên với bộ lông dày và dài, sen cần phải chải lông định kỳ. Điều này sẽ giúp bé ShihTzu không bị rối lông. Cũng như giữ cho bộ lông luôn giữ được nét mượt mà quý phái. Nếu sen không có kinh nghiệm chăm sóc lông thì có thể đưa bé đến cửa hàng thú cưng để nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên có chuyên môn và am hiểu về chó.

3.2. Huấn luyện

Loài ShihTzu thông minh và dễ huấn luyện, tuy nhiên cũng có những lúc chúng tỏ ra bướng bỉnh. Vì vậy khi dạy cho chó ShihTzu, sen cần một mức độ kiên nhẫn nhất định. Đồng thời xác định được phần thưởng để “dỗ ngọt” khi chúng vâng lời như thức ăn hoặc những lời khen. Bằng cách này, sen có thể dễ dàng tập được cho bé những lệnh cơ bản và biết cách đi vệ sinh đúng chỗ.

3.3. Dành nhiều sự yêu thương

ShihTzu là loài rất giàu tình cảm, vậy nên sen hãy đảm bảo có đủ thời gian trong ngày để dành cho chúng. Những cái vuốt ve, chơi những trò chơi nhỏ như nhặt đồ sẽ khiến bé ShihTzu càng yêu mến người chủ hơn. Đồng thời điều này cũng giúp bé được vận động để tiêu hao năng lượng. Nếu phải ra khỏi nhà nhiều hơn một giờ đồng hồ, hãy nhớ đưa cho ShihTzu những món đồ chơi quen thuộc để chúng tự chơi. Bởi vì chó ShihTzu rất ghét bị bỏ lại một mình. Chúng có thể cảm thấy buồn chán hoặc căng thẳng trong khoảng thời gian này

3.4. An toàn cho chó ShihTzu

Một điều quan trọng đối với gia đình sen có trẻ nhỏ cần lưu ý đó là phải hướng dẫn cho trẻ chơi với chó ShihTzu đúng cách. Bao gồm cách sờ chó, khi chơi nên ngồi kế bên và không nên bế thú cưng lên cao để tránh bị rơi. Bởi vì ShihTzu là giống chó nhỏ nên rất dễ bị tổn thương. Những hành vi vô ý của trẻ đôi khi có thể khiến ShihTzu bị đau hoặc ảnh hưởng đến tâm lý của chúng.

4. Mua chó ShihTzu thuần chủng ở đâu?

Nhìn chung, với thân hình nhỏ nhắn và tính cách ngoan ngoãn, ShihTzu là giống chó dễ nuôi, không quá tốn kém và phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Nếu sen muốn tìm một bé ShihTzu thuần chủng với bộ lông bồng bềnh quyến rũ thì LanLanPet chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho sen. 

mua cho ShihTzu thuan chung

Mua chó ShihTzu thuần chủng tại LanLanPet

4.1. LanLanPet – trại nuôi và nhân giống chó cảnh với quy mô lớn nhất Việt Nam

Chó tại LanLanPet được sinh ra bởi những con giống được tuyển lựa xuất sắc. Đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước với 1 nguồn gien ổn định. Được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới và cho ra đời những đàn con tại Việt Nam với chất lượng chuẩn tiêu chuẩn quốc tế FCI.

✅Những chú chó con của chúng tôi không những đẹp về thẩm mỹ mà còn được kiểm tra nghiêm ngặt về sức khoẻ, tiêm vaccine và tẩy giun định kỳ.

Sen hãy lựa ngay cho mình một bé ShihTzu ưng ý của LanLanPet tại đây. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: Tầng trệt khu trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú, địa chỉ: Lô G- 60, tầng G30 Đ. Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh ̣̣(nằm trong khu tổ hợp Petemo tiêu chuẩn Nhật Bản)

—————————————————

Lanlanpet – Hệ sinh thái thú cưng uy tín tiêu chuẩn Nhật Bản

Đ𝐢̣𝐚 𝐜𝐡𝐢̉

* Chi nhánh Hà Nội:

CS1: 114 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

CS2: Biệt Thự Số 38, Dãy B, Lô N.09, Khu Đô Thị Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

CS3: 47 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞:: 0935.757.568

* Chi nhánh Hồ Chí Minh:

CS1: 121 đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

CS2: Lô G- 60, tầng G, TTTM Aeon Mall Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0964.482.385

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞 : https://lanlanpet.vn

 

Trả lời

0964.482.385